หน้าแรก | ศิลปะบันเทิง-ท่องเที่ยว | ธุรกิจล่องแพ อ.ครบุรีคึกคักนักท่องเที่ยวหนีร้อนมาพึ่งเย็นล่องแพอ่างเก็บน้ำลำแชะ

ธุรกิจล่องแพ อ.ครบุรีคึกคักนักท่องเที่ยวหนีร้อนมาพึ่งเย็นล่องแพอ่างเก็บน้ำลำแชะ

image

ธุรกิจล่องแพ อ.ครบุรี โคราชบูมคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างหนีร้อนมาพึ่งเย็น ล่องแพเล่นน้ำสำราญใจ ที่อ่างเก็บน้ำลำแชะ หวังคลายร้อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานว่า ภายหลังจากในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา มีอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้ในช่วงกลางวันมีอุณหภูมิสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต่างพากันหาวิธีคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นการเดินพักผ่อนตามห้างสรรพสินค้า หรือบางส่วนก็พากันไปหลบร้อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเช่นที่ อ่างเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่มีบรรดานักท่องเที่ยวที่อาศัยช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ต่างพากันมาเช่าแพเพื่อล่องแพลัดเลาะไปตามป่าเขาภายในอ่างเก็บน้ำลำแชะทั้ง 2 ข้างทาง อีกทั้งยังสามารถจอดแพลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน

 

9

ด้านนางสิริญา  อาสาชัย นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางมาล่องแพ ที่อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรก หลังเพื่อนที่เคยมาเที่ยวแนะนำมา และเมื่อตนเองได้มาก็พบว่าอ่างเก็บน้ำลำแชะ มีลักษณะที่คล้ายคลึงกับทะเลทั่วไป อากาศเย็น ลมแรง และน้ำสะอาด อีกทั้งราคาค่าเช่าแพก็ถูก ระยะทางใกล้เดินทางมาสะดวกสบาย ซึ่งระหว่างการล่อแพจะลัดเลาะตามซอกเขาของอ่างเก็บน้ำลำแชะ ทำให้ได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ โดยจะใช้ระยะเวลาในการล่องไปทั้งขาไปและขากลับกว่า 4 ชั่วโมง ดังนั้นจึงอยากจะแนะนำผู้ที่สนใจจะไปเที่ยวทะเลในช่วงหน้าร้อนนี้ ลองมาที่อ่างเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา รับรองได้ว่าหากได้มาแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน นางสิริญาฯกล่าว


นายณัฐพงษ์  พิพัฒน์พลศักดิ์ เจ้าของแพกล่าวว่า หลังจากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีอากาศ ที่ร้อนจัดได้ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการ การล่องแพและลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมากเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง นครราชสีมา และราคาถูกจนทำให้ประชาชนที่จะมาใช้บริการต้องจองลวงหน้าสำหรับราคาค่าเช่า แพล่องที่เขื่อนลำแชะ 1 ลำ รองรับนักท่องเที่ยวได้ 20-25 คน ค่าเช่าแพ 3,000 บาทต่อวัน และหากนักท่องเที่ยวต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่ ก็สามารถนอนค้างคืนบนแพได้ โดยเสียค่าเช่าเพิ่มขึ้นอีก 1,000 บาท รวมเป็น 4,000 บาท สำหรับการล่องแพ 1 วัน 1 คืน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่เดินทางมาใช้บริการส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นแบบหมู่คณะหรือครอบครัว นายณัฐพงษ์ฯกล่าว

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
4.00
ais adv