หน้าแรก | ข่าวทั่วไป | สสจ.โคราช จับมือ โรงเรียนมารีย์นำร่องหลักสูตรว่ายน้ำเอาชีวิตรอดลงแผนการเรียน

สสจ.โคราช จับมือ โรงเรียนมารีย์นำร่องหลักสูตรว่ายน้ำเอาชีวิตรอดลงแผนการเรียน

image

สสจ.โคราช จับมือ โรงเรียนมารีย์วิทยา ร่วมกันบรรจุหลักสูตรว่ายน้ำเอาชีวิตรอด ลงในแผนการเรียนการสอน เพื่อให้เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งแรกของโคราช

บ่ายวันนี้(18ก.ค.57) ที่สระว่ายน้ำ โรงเรียนมารีย์วิทยา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา นางสุวรรณี สมปราชญ์ หัวหน้างานระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ครู ก. หลักสูตรว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสังเกตการณ์ การนำหลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด มาบรรจุในแผนการเรียนสอนให้กับนักเรียนของโรงเรียนมารีย์วิทยา โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และประถมศึกษาปีที่ 4 ให้ความสนใจเข้าเรียนกว่า 60 คน

 

14

นางสุวรรณี  สมปราชญ์ หัวหน้างานระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัญหาการจมน้ำเสียชีวิต โดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ยังเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้มีส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไปเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรครู ก. ว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด เพื่อเป็นเครือข่ายในการขยายความรู้ไปยังสถานศึกษา และชุมชน ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับจากสถานศึกษา และชุมชนของ จ.นครราชสีมา หลายแห่ง แต่ยังไม่เป็นรูปธรรมเท่าที่ควร

ดังนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงได้ร่วมกับโรงเรียนมารีย์วิทยา นำหลักสูตรการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด มาบรรจุลงในแผนการเรียนการสอน ให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น ซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนแห่งแรกของ จ.นครราชสีมา ที่ได้นำหลักสูตรมาบรรจุลงในแผนการเรียนการสอน ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้การว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งจะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กได้

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv