หน้าแรก | ข่าวทั่วไป | ตร.สภ.สูงเนิน โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่

ตร.สภ.สูงเนิน โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่

image ตร.สภ.สูงเนิน โชว์ผลงาน รวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่

ตร.สภ.สูงเนิน โชว์ผลงาน รวบแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ อ.สูงเนิน โคราช พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ พร้อมซากรถจักรยานยนต์เพียบ เผย ตร.ส่งสายล่อซื้อขยายผลรวบผู้ต้องหาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานว่า วันนี้(25ส.ค.57) เวลา 11.00 น. ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พันตำรวจเอกไพโรจน์  ขุนหมื่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสูงเนิน  จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งลักจักรยานยนต์ ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย นายกิตติพงษ์  กิจทวีวาณิช  อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่3 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา , นายรัตน์  ศรีจันทึก อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/14 หมู่ที่ 5 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา , นายนิวัฒน์  ชำนาญยา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248/1 หมู่ที่ 1 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา , นายวินัย  พวงมาลัย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/12 หมู่ที่18 ต.สีคิ้ว จ.นครราชีมา และเยาวชน อายุระหว่าง 13 – 15 ปี จำนวน 4 คน พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยายนต์ยี่ห้อต่าง ๆจำนวน 20 คัน พร้อมด้วยซากรถจักรยานยนต์อีกจำนวนมาก

 

8

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสูงเนิน ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า ได้มีแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ตระเวน ออกขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จนทราบว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ได้ตั้งเป็นแก๊งตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ได้ขายให้กับวัยรุ่นในกลุ่มแก๊งรถซิ่ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ในราคาคันละ 5,000 บาท โดยขอเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ และได้นัดส่งรถในวันอาทิตย์ที่ (24 ส.ค.57) ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนบายพาส ต่างระดับสีคิ้ว ที่กลุ่มวัยรุ่นจะใช้นัดแข่งรถซิ่งจนกระทั่ง นายกิตติพงษ์  กิจทวีวาณิช หรือ โค้ก ที่กลุ่มนักซิ่งรู้จักว่า เจ้าพ่อรถตลาด ได้นำรถจักรยานยนต์มาส่งให้กับสายเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

 

9

ซึ่งจากการสอบสวนนายกิตติพงษ์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ร่วมกับเพื่อนในแก๊งอีก 7 คน ตระเวนออกขโมยรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่เขตอำเภอเมือง อำเภอสูงเนิน และอำเภอสีคิ้ว โดยได้ลงมือประกอบเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ซึ่งรถที่ได้มาก็จะมาทำการดัดแปลงสภาพ และนำไปขายให้กับกลุ่มนักซิ่งรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่ราคาคันละ 2,000 ถึง 5,000 บาท แล้วแต่สภาพ พร้อมทั้งชำแหละอะไหล่ขายตามร้านแต่งรถจักรยานยนต์  ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ และนำไปซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ได้มาก็จะนำไปฝากไว้ตามบ้านของเพื่อนที่ร่วมขบวนการ ก่อนที่จะนำมาขายเมื่อมีคนมาติดต่อขอซื้อ ซึ่งในบางวันตนเองและเพื่อนเคยขโมยรถจักรยานยนต์ได้มาสุดถึงวันละ 10 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการขยายผลการจับกุมเพื่อนที่ร่วมขบวนการ ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 8 ราย พร้อมด้วยของกลางเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
4.00
ais adv