หน้าแรก | ข่าวทั่วไป | ชาวโคราช ร่วมทำบุญครบรอบ 22 ปี เหตุการณ์ รร.รอยัลพล่าซ่าถล่ม

ชาวโคราช ร่วมทำบุญครบรอบ 22 ปี เหตุการณ์ รร.รอยัลพล่าซ่าถล่ม

image

ครบรอบ 22 ปี ชาวโคราช ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผูู้เคราะห์ภัยในเหตุการณ์สูญเสียจากโรงแรมรอยัลพล่าซ่าถล่ม เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ปี 2536

วันนี้(13ส.ค.58) เวลา 10.30 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดพระนารายณ์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายทองขาว  โคตรโยธา ประธานมูลนิธิสามัญศึกษาจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ  อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน , ผู้อำนวยการโรงเรียน, ครูและนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ  ซึ่งมีทั้งผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มเมื่อ 22  ปีก่อน อีกทั้งญาติผู้ที่เสียชีวิต ได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเพลให้กับพระภิกษุสงฆ์จำนวน 30 รูป โดยมีการทำพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และมีพิธีสวดมาติกาพร้อมทั้งเผากระดาษรายชื่อของผู้เสียชีวิต ทั้ง 137 คน  และร่วมกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เคราะห์ร้าย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มอีกทางหนึ่ง

 

14

สำหรับเหตุการณ์สยองโรงแรมรอยัลพลาซ่า อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา ถล่ม  เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.12 น.ของวันที่ 13  สิงหาคม 2536 หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 137 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 300 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครูสังกัดกรมสามัญศึกษาที่กำลังนั่งประชุมสัมมนาอยู่ภายในห้องประชุม จำนวน 47 คน ที่เหลือเป็นพนักงานโรงแรม แขกที่เข้าพักทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ซึ่งในวันนี้ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจึงได้รวมตัวกันทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เคราะห์ร้ายเป็นประจำทุกปี ขณะที่การฟ้องร้องดำเนินคดีต่างๆ ล่าสุดได้สิ้นสุดคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
4.00
ais adv