หน้าแรก | ข่าวทั่วไป | วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป บุกงัดตู้บริจาควัดชื่อดังกลางโคราช

วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป บุกงัดตู้บริจาควัดชื่อดังกลางโคราช

image

วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป บุกงัดตู้บริจาค 'วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ต.ปรุใหญ่' เป็นรอบที่ 2 ได้เงินบริจาคไปร่วมแสนบาท จนท.ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นพื้นที่ใกล้เคียงวัด ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบลงพื้นที่แล้ว

พันตำรวจโทยุทธพล บุษบา สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพระครูปลัดภูมิปัญญา ญาณสัมปัณโณ เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัดไปจำนวนหลายตู้ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกสุชาติ  ซ้อนพุดซา ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ และเจ้าหน้าที่ทหารค่ายสุรนารี

โดยจากการตรวจสอบที่บริเวณวิหารใต้ฐานองค์ พระรูปหล่อใหญ่หลวงปู่ทวด พบตู้รับบริจาคเงิน จำนวน 3 ตู้ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามางัดขโมยเงินที่อยู่ภายในตู้ ก่อนที่จะวางทิ้งไว้กระจัดกระจายอยู่ภายในวิหาร นอกจากนั้นที่บริเวณด้านบนวิหาร ยังพบว่ามีตู้บริจาคอีก จำนวน 1 ตู้ ได้ถูกคนร้ายเจาะที่บริเวณฝาตู้ขโมยเงินที่อยู่ภายในตู้ไปจนเกลี้ยง อีกทั้งยังพบว่าที่บริเวณด้านหน้าวิหารและบริเวณบันไดทางขึ้น ตู้รับบริจาคเงิน จำนวน 2 ตู้ได้หายไป รวมตู้บริจาคที่ถูกคนร้ายงัดขโมยเงิน จำนวน 4 ตู้ และตู้รับบริจาคที่ถูกคนร้ายยกออกไปจากวัดอีก 2 ตู้ รวมทั้งสิ้น 6 ตู้

 

4

 

จากการสอบถามพระครูปลัดภูมิปัญญา ญาณสัมปัณโณ เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี เล่าว่า ช่วงสายวันนี้ ขณะที่ตนเองกำลังจำวัดในกุฏิ ที่อยู่ห่างจากวิหารที่ถูกคนร้ายมางัดตู้รับบริจาคไปประมาณ 200 เมตร ตนได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนมาทุบอะไรอยู่ในวิหาร ตนเองจึงตะโกนออกไป ก่อนที่เสียงทุบจะเงียบลง ซึ่งในขณะนั้นตนเองก็ไม่ได้ฉุกคิดอะไร จนกระทั่งเมื่อเวลา 14.00 น. ตนเองได้เดินมาดูที่วิหาร ก็พบว่าตู้รับบริจาคเงินของทางวัดนั้นได้ถูกคนร้ายงัดและขโมยเงินที่อยู่ภาย ในตู้บริจาคไปทั้งหมด ส่วนจำนวนเงินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 4,000-5,000 บาท 

 

3


และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในวิหารดังกล่าว พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.14 ใน.ได้มีวัยรุ่นเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 18-25 ปี สูงประมาณ 160-170  เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขายาว ไม่สวมหมวกกันน็อค ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอลด้า รุ่นฟีโน่ สีไม่ชัดเจน (แดงขาว , ม่วงขาว และชมพูขาว)ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้ขับขี่เข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าวิหาร ก่อนที่จะยกตู้บริจาคของวัดขึ้นเบาะรถจักรยายนต์แล้วขับออกไป ก่อนที่จะกลับเข้ามายกตู้บริจาคที่อยู่ใกล้กันอีกจำนวน1 ตู้ และอีก 5 นาที่ต่อมา คนร้ายคนเดิมได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม กลับมาประกอบเหตุ อีกครั้ง

 

2

โดยในครั้งนี้ คนร้ายได้เข้ามาที่บริเวณตู้รับบริจาคที่อยู่ในวิหารโดยมีท่าทีที่ไม่เกรงกลัวความผิด ก่อนที่จะใช้เท้าถีบที่บริเวณฝาตู้รับบริจาค จำนวน 2 ตู้ แล้วหลังจากนั้นคนร้ายก็ได้เดินออกไปยกตู้รับบริจาคที่อยู่ข้างนอก อีก 1 ตู้ เข้ามาในวิหารก่อนที่จะใช้เท้าถีบฝาตู้แล้วขโมยเงินไป เท่านั้นยังไม่พอคนร้ายยังได้ขึ้นไปเจาะตู้รับบริจาคที่อยู่บริเวณด้านบนวิหารอีก 1 ตู้ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปอย่างลอยนวล

ด้านร้อยตำรวจเอกสุชาติ ซ้อนพุดซา ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียงวัด เนื่องจากจะรู้ความเคลื่อนไหวของวัดตลอดเวลา ว่าประตูของวิหารจะปิดหรือเปิดตอนไหน และช่วงไหนที่เป็นช่วงที่ปลอดคน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหารถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน เนื่องจากการประกอบเหตุของคนร้ายภาพจากล้องวงจรปิดสารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน ร้อยตำรวจเอกสุชาติฯกล่าว

สำหรับวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นั้นเคยถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน บุกเข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัด เมื่อคืนของวันที่ 16 พ.ย.58 ที่ผ่านมา มีตู้รับบริจาคที่ถูกคนร้ายงัดไปจำนวน 8 ตู้ ได้ทรัพย์สินไปกว่า 1 แสนบาท โดยในครั้งนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพคนร้ายที่เข้างัดตู้บริจาคได้อย่างชัดเจน แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv