หน้าแรก | การเมือง | ทภ.2 สั่งจุดตรวจทุกจุดเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม ป้องกันก่อเหตุ

ทภ.2 สั่งจุดตรวจทุกจุดเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม ป้องกันก่อเหตุ

image

ทภ.2 สั่ง จุดตรวจทุกจุดเพิ่มมาตรการตรวจเข้ม รถยนต์ที่ต้องสงสัย คัดกรองรถยนต์ที่จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ภาคกลาง ตรวจบัตรประชาชน ป้องกันการก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานว่า บ่ายวันนี้ (26พ.ค.57) ภายหลังจากที่ได้มีการจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์พร้อมด้วยอาวุธสงครามและระเบิด ได้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมการเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ล่าสุดทางกองทัพภาคที่ 2 ได้มีการตั้งจุดตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนคราชสีมา บนถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 11 จุด ที่เข้มงวดมากกว่าปกติ โดยเฉพาะรถตู้โดยสาร รถยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถแท็กซี่และรถที่มีบรรทุกสินค้า เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบขนย้ายอาวุธสงคราม สิ่งผิดกฎหมาย

อย่างเช่นที่บริเวณถนนสาย 24 เดชอุดม - โชคชัย เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 กว่า 30 นาย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีปักธงชัย กว่า 10 นาย ได้ทำการตั้งจุดตรวจ เพื่อทำการคัดกรองรถยนต์ที่จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ภาคกลาง และมุ่งหน้าสู้พื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ รถตู้ รถแท็กซี่ เพื่อทำการตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย อีกทั้งได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีจากประเทศเพื่อนบ้านที่อาจจะมีการ ลักลอบเข้ามาสร้างสถานการณ์ต่างๆในพื้นที่ได้

 

2

ขณะที่แหล่งข่าวกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า การตั้งจุดดูแลความสงบเรียบร้อยตามสถานตามต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชีมา ทางมณฑลทหารบกที่ 21 ที่ดูแลรับผิดได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือ เข้าดูแลทั้งสิ้น 14 จุด อาทิ ลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรานรี , ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา , สถานี ขนส่งผู้โดยสารแห่งที่1-2 และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นอกจากนั้นยังได้มีการการตั้งจุดตรวจย่อย ในตัวอำเภอเมืองนครราชสีมา ทั้งสิ้น 7 จุด พร้อมทั้งได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่ เพื่อออกควบคุมสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีจำนวน 3 ชุด  แต่อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่แต่อย่างไร

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv