หน้าแรก | ประชาสังคม-ร้องทุกข์ | สุดทนกับถนนโลกพระจันทร์ ชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ร้องขอความช่วยเหลือด่วน

สุดทนกับถนนโลกพระจันทร์ ชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ร้องขอความช่วยเหลือด่วน

image

10 ปีที่ทนกับถนนโลกพระจันทร์เป็นหลุมเป็นบ่อ ล่าสุดชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ โคราช ประชดประชันด้วยการนำต้นไม้มากปลูกกลางถนน หลังไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลถนนพังหลายกิโลเมตร วอนขอความเห็นใจช่วยเหลือด่วน

ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานจากพื้นที่ว่า ที่ หมู่ที่ 7 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านบ้านแสนเมือง รวมตัวกันนำกล้าไม้และจอบเสียม มาขุดหลุมเพื่อปลูกต้นไม้บนถนนทางเข้าหมู่บ้านแสนเมือง หลังจากชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนไม่สามารถใช้ถนนทางเข้าหมู่บ้านสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกสบาย บนถนนสายบ้านแสนเมือง ตลอดระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่สามารถใช้ในการเดินทางไปยัง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ไปมุ่งหน้าไปสู่จังหวัดต่างๆ ต่อไป ที่กำลังชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง และในช่วงที่มีฝนตกลงมาก็จะทำให้เกิดน้ำท่วมขังยิ่งทำให้การสัญจรไปมานั้น ลำบากมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในช่วงที่นักเรียนต้องเดินทางไปเรียนก็ยากลำบาก โดยบางรายปั่นจักรยานไปเรียนลื่นล้มเสื้อผ้าเลอะเปรอะเปื้อนดินโคลนจนไม่ สามารถไปเรียนหนังสือได้ และในช่วงหน้าแล้งชาวบ้านก็ต้องประสบกับปัญหากับการสูดดมฝุ่นละอองจากรถยนต์ ที่สัญจรไปมา นานหลายปี จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไข้


11

 

นายชนมภูมิ  เกลาโพธิ์  อายุ 37 ปี ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมา กล่าวว่า ถนนสายที่ตนใช้สัญจรไปมาบ้านแสนเมือง เพื่อมุ่งหน้าไป ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ในทุกวันนี้ตนยอมรับสัญจรไปมาลำบากมาก เนื่องจากต้องคอยขี่หลบหลุม อีกทั้งก็ต้องระวังรถที่วิ่งสวนทางกัน และหากวันไหนที่มีฝนตกก็ยิ่งจะทำให้การสัญจรไปมากลำบากมากยิ่งขึ้น เพราะจะต้องหลบหลุมที่มีน้ำขังอีกทั้งก็จะต้องระวังน้ำจะรถที่วิ่งสวนออกมาเหยียบกระเด็นใส่  ดังนั้นตนต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลซ่อมแซมให้โดยด่วน นายชมนภูมิฯกล่าว

ด้านนางน้อย  เป็นมงคล  อายุ 60 ปี ชาวบ้านแสนเมือง หมู่ที่ 7 กล่าวว่า ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาซ้อมแซมถนนสายดังกล่าว เนื่องจากประชาชนได้รับความลำบากในการสัญจรไปมา นานกว่า 10 ปี แล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่จะเข้ามาดูแลและซ้อมแซมอย่างจริงจัง และยังคงมีถนนอีกหลายสายภายในหมู่ที่ 7 บ้านแสนเมือง และเชื่อต่ออีกหลายหมู่บ้านที่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล นางน้อยฯกล่าว

นางอุษา  เกลาโพธิ์  อายุ 41 ปี ชาวบ้านแสนเมือง หมู่ที่ 7 ที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการสัญจรไปมาบนถนนสายบ้านแสนเมืองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักเรียนและคนทำงานที่ต้องใช้ถนนสายดังกล่าว เนื่องจากตลอดเส้นทางที่มีความยาวกล่าว 3 กิโลเมตร นั้นชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่เป็นจำนวนมากและเมื่อมีฝนตกก็จะมีน้ำท่วมขังเละ และถนนจะเละเป็นโคลน ซึ่งตนยอมรับว่าปัญหาเรื่องถนนชำรุดนี้เป็นมานานหลายปี ดังนั้นตนต้องการให้ผู้ที่ดูแลหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงมาช่วยดำเนินการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าว เพราะปัจจุบันประชาชนลำบากจากการใช้ถนนสายดังกล่าวอย่างมาก นางอุษาฯกล่าว

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv