หน้าแรก | ประชาสังคม-ร้องทุกข์ | สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์เขื่อนน้ำพิมายเร่งระบายน้ำต่อเนื่อง

สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์เขื่อนน้ำพิมายเร่งระบายน้ำต่อเนื่อง

image นายชิตชนก สมประเสริฐ ผอ.สำนักชลประทานที่ 8 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำเขื่อนระบายน้ำพิมายอย่างใกล้ชิด

เขื่อนระบายพิมาย เร่งระบายน้ำกว่า 6.7 ล้าน ลบ.ม.ออกจากพื้นที่ลงสู่ท้ายเขื่อน หลังระดับน้ำยังคงสูงขึ้น ผอ.ชลประทานที่ 8 สั่งเข้มเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้(10ก.ย.57) ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานว่า เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์(เขื่อนระบายน้ำพิมาย) อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต้องทำการเปิดประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่ท้ายเขื่อน จำนวน 2 บาน สูง 2 เมตร 50 เซนติเมตร  อีกทั้งยังได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่คลองส่งน้ำของทางชลประทาน จำนวน 2 บาน สูง 2 เมตร และเปิดประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่ลำน้ำเค็มอีก 3 บาน สูง 20 เซนติเมตร ทำให้มีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนระบายน้ำพิมาย เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 6 ล้าน 7 แสนลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้ก็เพื่อเร่งระบายปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่างๆ ที่ได้ไหลเข้ามาสมทบกับปริมาณน้ำภายในตัวอำเภอพิมาย ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าเขื่อนระบายน้ำพิมาย มีระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อไม่ให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่ำ

 

8

ขณะที่ นายชิตชนก สมประเสริฐ  ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 8 เปิดเผยว่า ทางชลประทานได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิด ส่วนในพื้นที่อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รองรับปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะระบายลงสู่ลำน้ำมูล ก็ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาต่างๆ ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมในการรับปริมาณน้ำจากในพื้นที่อำเภอพิมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้มีปริมาณน้ำที่สะสมอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมากจนส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล นายชิตชนกฯกล่าว

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv