หน้าแรก | ประชาสังคม-ร้องทุกข์ | วัวแม่ลูกอ่อน ติดปลักโคลนจนหมดแรง ร้องหน่วยกู้ภัยพิมายช่วย

วัวแม่ลูกอ่อน ติดปลักโคลนจนหมดแรง ร้องหน่วยกู้ภัยพิมายช่วย

image แม่หนูแดง วัวพันธ์ผสมอายุ 5 ปี พลัดติดปลักโคลน ขึ้นมาไม่ได้ เจ้าของต้องร้องให้หน่วยกู้ภัย อ.พิมาย นำรถดึงขึ้น

ทุกข์ชาวบ้านนางเหริญ อ.พิมาย เจ้าของวัวแม่ลูกอ่อน พลัดติดปลักโคลนหมดแรง ร้องหน่วยกู้ภัย อ.พิมาย นำรถดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวโคราชฟอรั่มออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (11 มิ.ย. 58) เวลา 08.00 น. นายสมใจ พูลขวัญ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดพิมาย ได้รับแจ้งจาก นายยุทธ กสิประกอบ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 59/2 ม.6 บ้านนางเหริญ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่าขอให้ไปช่วยเหลือวัวของตนซึ่งตกลงไปอยู่ในปลักโคลนหมดแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่ที่บริเวณคลองน้ำท้ายหมู่บ้านนางเหริญ หมู่ที่ 6 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หน่วยกู้ภัยจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบแม่วัวพันธุ์ผสมบรามันเล่ย์ ชื่อแม่หนูแดงอายุ 5 ปี สีน้ำตาล ตกอยู่ในปลักโคลนสภาพอ่อนล้า ใกล้กันยังมีลูกวัวน้อยชื่อเจ้ากาแฟ อายุประมาณ 2 เดือน เดินวนอยู่ไม่ห่าง แม่ หน่วยกู้ภัยต้องใช้รถยกลากแม่วัวขึ้นมาจากปลักโคลนอย่างทุลักทุเล โดยมีลูกน้อยยืนให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด ก่อนใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดึงแม่วัวขึ้นมาจากปลักโคลนได้สำเร็จอย่างปลอดภัย

 

2

จากการสอบถาม นายยุทธ  กสิประกอบ เจ้าของวัวเล่าว่า ตนได้ปล่อยให้แม่หนูแดงกับลูกน้อยชื่อเจ้ากาแฟเพศผู้อายุ 2 เดือน ได้เดินออกหากินหญ้าซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านนักเป็นประจำทุกวัน เมื่อช่วงเช้าแม่หนูแดงกับลูกก็ออกไปหาอาหารกินตามปกติ จนเวลาผ่านไปตนสังเกตเห็นเจ้ากาแฟเดินวนไปวนมาอยู่บริเวณคลองน้ำแต่ไม่พบแม่หนูแดง ตนจึงเดินเข้าไปดูพบว่าแม่หนูแดงพลัดตกไปอยู่ในปลักโคลนสภาพขาด้านขวาทั้งหน้าและหลัง จมอยู่ในปลักโคลนเกือบทั้งตัวตนจึงพยามยามใช้ไม้มางัดที่ตัวแม่หนูแดงให้ลุกขึ้น แต่ก็ไม่เป็นผล ยิ่งดิ้นก็ยิ่งจมลงไปเรื่อยๆ จึงต้องแจ้งให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยดังกล่าว โดยแม่วัวตัวนี้ตนซื้อมาเมื่อหลายปีก่อนในราคา 1 แสนบาท ปัจจุบันมีคนมาขอซื้อในราคา 1 แสน 5 หมื่นบาทแต่ตนไม่ขายจะเลี้ยงไว้ต่อไป.

ส่งข่าวนี้ไปยัง: Digg this story Digg Facebook Share Facebook

ความคิดเห็น ( จำนวนโพส):

โพสแสดงความเห็นของคุณ comment
กรุณาใส่รหัสตามภาพที่เห็น:
หมวดหมู่
หัวข้อข่าวนี้ไม่ระบุหมวดหมู่
ให้คะแนนระดับความนิยม
5.00
ais adv